วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555


Excel มีความสามารถประการสำคัญที่มักไม่ค่อยได้ใช้งาน อาจจะเป็นเพราะไม่รู้ว่า Excel สามารถทำได้ คือ การตัดข้อมูลที่กรอกมาในเซลล์เดียวหลาย ๆ อักขระ ออกเป็นหลายบรรทัด ซึ่งข้อมูลที่มีกรอกมาในเซลล์เดียวหลายอักขระนั้น ปกติแล้วจะเป็นการ Copy มาจากแหล่งอื่นเช่นจาก Webboard เป็นต้น


ใน 1 เซลล์ของ Excel 2003 แม้สามารถจะบรรจุอักขระได้ถึง 32,767 อักขระ แต่สามารถมองเห็นในเซลล์ได้แค่ 1,024 อักขระเท่านั้น ดังนั้น หากเรามีข้อความที่ยาวมาก จำเป็นจะต้องแบ่งไปในบรรทัดอื่น ๆ เพื่อให้สามารถอ่านได้ง่าย


การแบ่งข้อความนี้เองที่ Excel มีมาให้แต่เราไม่ค่อยได้ใช้ หรืออาจจะไม่ทราบมาก่อนว่าสามารถทำได้ ซึ่งสามารถอำนวยความสะดวกได้มาก


ยกตัวอย่างเช่น เรา Copy ข้อความในย่อหน้าที่ 2 ด้านบนไปวางในเซลล์ A1


สามารถที่จะแบ่งข้อความเป็นหลายบรรทัดเพื่อให้สามารถอ่านได้ง่ายขึ้นดังนี้


  1. คลุมข้อมูจาก A1:D1 เพื่อต้องการแบ่งข้อความจากเซลล์เดียวให้มีความยาว 4 คอลัมน์

  2. เข้าเมนู Edit > Filter

  3. เลือก Justify > OK



จากการกำหนดตามด้านบน Excel จะทำการแบ่งข้อความให้เราความยาวไม่เกิน 4 คอลัมน์ และจำนวนบรรทัดจะถูกจัดให้เหมาะสมกับข้อความ
Posted by netdesign On 09:30 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List