วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555


windows-8-logo_1

หลายคนอาจเกิดความสงสัยว่า เวลาเราเปิด Apps Metro นั้นและก็ใช้ๆมันไป จากนั้นเวลาปิดละทำไงละนิ ?? มันไม่มีปุ่มปิดใช่ไหมละ ทาง Microsoft ได้ออกแบบวิธีการปิด Apps Metro ได้ออกมาอย่างง่ายดายครับ แค่ลากๆ บนลงล่าง แค่นั้นแหละครับ เริ่มอยากเห็นแล้วใช่ไหมครับว่า ปิด Apps Metro Windows 8 อย่างถูกวิธีมันปิดยังไง ??

สอนวิธีการปิด Apps Metro Windows 8 อย่างถูกวิธีตามแบบฉบับของ Microsoft

1. สมมุติเราอยู่หน้า Apps Metro Windows 8 และต้องการใช้งาน App MUSIC ผมก็เปิด Apps Music ปกติ
Close-apps-metro-Windows8-1

2. การที่เราจะปิด Apps ใน Metro นั้น ไม่ว่าจะเป็น apps music , photo , game และ apps อื่นๆอีกมากมาย

วิธีการปิด Apps Metro Windows 8 แบบที่ 1 ให้ทำดังนี้ครับ

ให้เราเอาเมาส์ไปวางไว้บนสุดของหน้าจอ (จากนั้นจะเห็นว่ามีรูปมือในวงกลมที่ผมวงไว้) > จากนั้นลากเมาส์หรือเอานิ้วลาก(Tablet) ลากลงมาล่างสุดขอบเลยครับ ตอนล่างอย่าปล่อยนะ
เท่านี้แหละเราก็จะปิด Apps Metro อย่างถูกวิธีละครับ

Close-apps-metro-Windows8-2

วิธีการปิด Apps Metro Windows 8 แบบที่ 2 ให้ทำดังนี้ครับ

ในกรณีเราอยู่หน้า Windows Style ใน Windows 8 และเราลืมปิด Apps Metro ถามว่าถ้าเราอยู่หน้านี้เราจะทำไง ในหน้า Windows Style นี้เราก็สามารถปิด Apps Metro ได้เหมือนกันนะครับ
โดยให้ทำดังนี้ กดปุ่ม Windows(logo รูปwindows)+ Tab บน Keyboard ของเรา จากนั้นก็ > คลิกขวาที่ Apps Metro ที่เราต้องการปิด แค่นี้แหละครับ ง่ายไหมครับ
Close-apps-metro-Windows8-5

3. ถ้าเราไม่ได้ปิดตาม 2 วิธีด้านบนจะเกิดอะไรขึ้นครับ ในการที่เราเปิด Apps Metro ทิ้งไว้หลังจากที่เราไม่ได้ใช้งานแล้ว มันก็จะไปเปลืองพวก RAM ของคอมพิวเตอร์ของเรา
ดูได้จากตัวอย่างรูปด้านล่าง สมุมติผมเปิด Apps Music และไม่ใช่แล้วแต่ลืมปิดไว้ มันก็ยังมี Process การทำงานของ App music นี้อยู่ ซึ่งมันก็จะไปกินRAM ของคอมพิวเตอร์เรานี้เอง
Close-apps-metro-Windows8-4

แต่ถ้าเราปิด Apps Metro บน Windows 8 มันก็จะขึ้นแบบนี้

มันก็จะไม่มี Apps อะไรขึ้นมาเลยครับ
Close-apps-metro-Windows8-3

สรุปให้นะครับ

หลังจากที่เราไม่ได้ใช้ Apps Metro ผมแนะนำว่าให้ทำการปิด Apps ดีกว่าครับ คอมพิวเตอร์จะได้ไม่ต้องมา Process ทำให้กินแรมเครื่องของเราอยู่ตลอด ใช้ Windows 8 ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็คล่องเองครับ ตอนแรกๆอาจจะใช้อยากหน่อยนะ แต่พอนานไป แล้วคุณจะหลงรัก Windows 8 เลยละครับ

Posted by netdesign On 11:51 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List