วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555


File-Histort-Windows8-13

หลายคนที่ใช้ Windows 8 ก็จะใช้ไปเรื่อยๆ โดยไม่คิดว่าจะต้องกู้ไฟล์อะไรกลับมา แต่อยู่มาวันใดวันหนึ่งคุณต้องการไฟล์ที่คุณลบไปแล้วในคอมพิวเตอร์ของเราไปในอดีต แล้วเราจะทำอย่างไรละครับ วันนี้ผมมีึคำตอบกับคนที่ใช้ Windows 8 โดยเมนูมีชื่อว่า File History ซึ่งมีมากับ Windows 8 ถามว่าFile Historyมันทำไรได้บ้าง

File History ทำอะไรได้บ้างใน Windows 8

1. ทำการ Backup file (สำรองข้อมูล)ของเราต่างๆที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ของเรา ตามวันที่เราได้กำหนด
2. สามารถ Restore (กู้คืนข้อมูล) ข้อมูลของเราได้ ที่เราลบไฟล์ไปก่อนหน้านี้ โดยไฟล์ที่เราสามารถกู้ได้นั้นก็คือวันที่เราทำการ backup ไว้ในข้อที่1 นั้นเอง
สอนวิธีการ Backup - Restore ข้อมูลต่างๆใน Windows 8 ของเรา
1. เข้า Control Panel จากนั้นไปที่ File History หรือถ้าอยู่หน้า metro stype ก็พิมพ์บน Keyboard เลยก็ได้ครับว่า backup จากนั้นก็เลือกที่ App ก็เห็นเหมือนกัน
File-Histort-Windows8-1
2. ในการที่เราจะทำการ Backup ข้อมูลนั้น เราต้องทำการสร้างที่เก็บของไฟล์ที่เราจะสำรองข้อมูลไว้ก่อนนะครับ โดยให้ทำการ กดที่ Select drive
File-Histort-Windows8-2
3. จากนั้นให้เราเลือกที่เก็บของไฟล์ที่เราจะเก็บข้อมูลครับ เช่น คอมพิวเตอร์เครื่องอื่น(ถ้าเลือกอันนี้ เราต้องมีสิทธิ์ในการเ้้ข้าไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นได้ด้วยนะครับ) หรือจะเลือกเป็น External HDD ของเราที่เสียบกับ USB นั้นเอง , หรือจะเก็บไว้ในเครื่องตัวเองก็ได้นะครับเช่น Drive D อันนี้ผมก็ไม่แนะนำนะ
File-Histort-Windows8-3
โดยให้กดที่ Add network location
File-Histort-Windows8-4
4. โดยเมื่อเราเลือกเสร็จก็จะได้ดังรูปนะครับ
File-Histort-Windows8-5
5. จากนั้นเราก็จะเห็นว่า File History is off มันคือยังไม่ทำงาน
File-Histort-Windows8-6
ให้เรากด  Turn On เพื่อเป็นการเปิดการสำรองข้อมูล
6. เมื่อเราเปิดขึ้นมา File History is on ก็จะ show ดังรูปพร้อมสถานะพร้อมทำงาน
File-Histort-Windows8-7
การกด Run now เป็นการกดเพื่อทำการ Backup ณ เดี๋ยวนี้ แต่ถ้าไม่ได้กดมันก็จะรอช่วงเวลาในการ Backup
7. ในหัวข้อด้านซ้าย จะมีเมนู Exclude Folder ถ้าเรากด Add มันก็แปลว่า folder ไหนที่เราไม่ต้องการ Backup ครับ
File-Histort-Windows8-8
จบวิธีการ Backup File บน Windows 8  ต่อจากนี้ไปคือ
วิธีการ Restore บน Windows 8
1. เข้า Control Panel จากนั้นไปที่ File History
2. จากนั้นก็ เมนู Restore personal Files
3. จากนั้นก็ให้เราเลือกวันที่เราทำการ Backup ไว้ เพื่อจะ store ข้อมูลที่หายไป
File-Histort-Windows8-9
4. ผมขอยกตัวอย่างนะครับ
ผมได้มี 2ไฟล์  อยู่ใน Folder Music และ folder นี้ผมก็ได้ backup เอาไว้แล้ว แล้วผมต้องการ Restore 2ไฟล์นี้ ผมก็ได้เข้าวันที่ผมทำการ Backup เอาไว้
File-Histort-Windows8-11
5. จากนั้นผมก็เข้าไปใน folder music ที่ผมทำการ backup เอาไว้
File-Histort-Windows8-12
จากนั้น ผมก็คลิกขวาที่ไฟล์จากนั้นเลือก  Restore / Restore to
6. เท่านี้ก็เสร็จสิ้นการ Restore ของ Windows 8
File-Histort-Windows8-13

วันนี้ผมได้สอนวิธีการ Backup แลพ Restore บน Windows 8 ผมเชื่อว่าหลายคนยังไม่เคยทำ แต่ผมอยากให้ทุกๆคนได้ทำ เพราะถ้าวันหนึ่ง เราอยากได้ข้อมูลเก่าๆ เราก็สามารถ restore กลับมาได้ จะได้ไม่เสียใจภายหลังนะครับ แล้ววันนี้คุณ Backup Windows 8 ของคุณแล้วยัง
Posted by netdesign On 12:04 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List