วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555



bluetooth-logo
วันนี้ผมจะสอนวิํธีการแชร์อินเตอร์เน็ทจากมือถือไปยังคอมพิวเตอร์ของเรา โดยผ่านทาง Bluetooth ในกรณีที่เราอยู่ข้างนอกบ้านหรืออยู่ต่างจังหวัด บ่อยครั้งไหมที่เราอยากต่อ Internet ของมือถือเพื่อแชร์เน็ทไปยัง Notebook แต่ ทำยังไงละ ?? ทำไม่เป็น?? วันนี้ทางไอทีไอไทย เลยทำบทความมาฝากผู้อ่านทุกคน
ขั้นตอนในการ Setup
-Notebook ที่มี Function Bluetooth
-โทรศัพท์มือถือที่รองรับ Function Bluetooth
-ทำการเปิด Service GPRS กับผู้ให้บริการทางเครือข่าย
โดยทำการเปิด Function Bluetooth ทั้งมือถือและ Notebook
1. จากนั้นทำการ คลิกขวาที่สัญลักษณ์ฺ Bluetooth  ที่มุมขวาล่างของหน้าจอ แล้วเลือก Add a bluetooth Device
Bluetooth_picture1
2. ขั้นตอนนี้ทำการกดปุ่ม Next ตามลำดับ
Bluetooth_picture2
3. จา่กนั้นคอมพิวเตอร์ของเราจะทำการ Search Device ที่ทำการเปิด Bluetooth แถวๆนั้น
และเมื่อทำการ Search เสร็จสิ้นเรียบร้ิอยให้เราเลือก ไปที่ชื่อ/รุ่น มือถือของเรา แล้วทำการกดปุ่ม Next
Bluetooth_picture3
4. จากนั้น คอมพิวเตอร์ กับมือถือจะให้เราใส่ Pin เพื่อเป็นการ Authentication ระหว่าง Device ซึ่งเีราจำเป็นต้องใส่ Password เดียวกันระหว่าง มือถือกับคอมพิวเตอร์
คอมพิวเตอร์บางรุ่น จะให้บอกตัวเลขมาให้เรา แล้วให้เราทำการกรอกตัวเลขลงไปในมือถือ แต่บางรุ่นก็จะให้ใส่ Password ทั้งฝั่งมือถือและคอมพิวเตอร์แล้วทำการกด pair now
Bluetooth_picture4
5. เมื่อทำการ pair ระหว่าง Notebook กับ มือถือเสร็จแล้ว ในคอมพิวเตอร์จะให้่เราเลือก Service ในการติดต่อระหว่างมือถือกับคอมพิวเตอร์ ในที่นี้ผมเลือกแค่ Dial-up networking กับ File transfer จากนั้นก็กดปุ่ม Finish
Bluetooth_picture5
6. จากนั้นให้เีราคลิกขวาที่ Icon bluetooth แล้วเลือก Quick Connect - - -> Dial-up Networking - - ->และชื่อ/รุ่น โทรศัพท์ของเราที่จะทำการต่อ อินเตอร์เน็ท จากนั้นคอมพิวเตอร์จะต่ออินเตอร์เน็ทให้เราตามปกติ
*แต่ถ้า Error ในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ทให้เราทำการ Setup ขั้นตอนที่7ต่อไป
Bluetooth_picture6
7. ให้เลือก Menu Start - - -> Control Panel - - -> Phone and Modem Option
จากนั้นให้เลือกมา Tab Modem แล้วให้เราทำการเลือก Bluetooth Modem และกดปุ่ม Properties
Bluetooth_picture7
8. ในหน้าต่าง Bluetooth Modem Properties ให้เราเลือกมาที่Tab Advance แล้วทำการใส่ค่านี้ไปในช่ิอง Extra Setting        at+cgdcont=1,"ip""internet"
Bluetooth_picture8
9. จากนั้นทำการกดปุ่ม Ok ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการ Setup จากนั้นให้ไปทำในขั้นตอนที่6 ครับ
แต่ถ้ายังไม่ได้อีกให้ติดต่อทาง ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของเราดูครับ
ปล.ตัวนี้ืทดสอบกับ Notebook Dell / Nokia 6670 ครับ เครือข่าย AIS ครับ
เป็นไงครับง่ายไหมครับ ยังไงเพื่้อนๆ ก็ลองทำกันดูนะครับ
Posted by netdesign On 09:51 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List