วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555



วิธีการแบ่งfile ขนาดใหญ่ให้เป็นไฟล์Zipเล็กๆหลายๆไฟล์

resize_zipfile_5

วิธีการหั่นไฟล์Zip ออกเป็นหลายๆFile หรือการแบ่งไฟล์ ZIP

คุณเคยไหมที่จะส่งไฟล์ เพลง เอกสารไฟล์ PDF หรือไฟล์งานต่างๆให้เพื่อน แต่เพื่อนกับรับเมล์ได้ไม่เกิน 7 MB/E-mail (สมมุติE-mailบริษัททาง IT เค้า block Quata e-mailเอาไว้) หรือว่าจะเป็นเมล์ของทาง Hotmail ที่จำกัดไว้ ไม่เกิน 10MB/E-mail หรืออาจจะ Gmail ก็กำหนดไว้ว่าไม่เกิน 20MB/mail แล้วทีนี้เราจะส่งให้เพื่อนได้ยังไงละ แต่วันนี้คุณอาจมีคำตอบจากบทความนี้ก็ได้


สอนวิธีการแยกไฟล์ ZIP เพื่อส่งเมล์เพื่อส่งเมล์ให้ผู้รับ 

1.ให้เราทำการเปิด File ที่จะทำการ Zip ขึ้นมา ในที่นี้ผมใช้ File PDF เป็นต้นแบบนะครับ
Resize_Zipfile_1
2. จากนนั้นให้เราทำการคลิกขวา ไฟล์ที่เราต้องการ Zip จากนั้นให้เลือก Add to archive
Resize_Zipfile_2
3. จากนั้นคุณจะเห็นหน้าต่าง Archive name and parameter
จากนั้นให้เรามองไปที่ผมได้ทำการ Highligth เอาไว้ ในส่วนนี้จะเป็นการแบ่งไฟล์ตามขนาดที่เราต้องการ
ในตัว Demo นี้ file PDF ผมมีขนาดเ่ท่ากับ 18,402 KB หรือประมาณ 18 MB


ในที่นี้ผมจะแบ่งไฟล์ออกเป็นหลายๆไฟล์(.RAR) ผมก็จะใส่ตัวเลขลงไปในช่องของ Split to volumes bytes
โดย
1 MB = 1024 KB
1 KB = 1024*1000 = 1024000 Bytes (1K=1000)
เน้นนะครับ ในช่อง Split to volumes bytes โปรแกรมมันจะให้ใส่เป็น Bytes นะครับ
ตัวอย่าง ถ้าผมจะหั่นไฟล์เป็นไฟล์ละ 8 MB
วิธีึิคิดก็คือ เอา 8 MB * 1024  = 8192 KB
จากนั้นเอา 8192*1000 =8192000 Bytes เราก็เอาตัวเลข 8192000 ไปใส่ในช่อง  Split to volumes bytes    จากนั้นก็กด Ok
** Tips ตัวเลขนี้ ใส่ไปคราวๆก็ได้ครับก่ะเอาไม่ต้องตรงเป๊ะขนาดนั้นก็ได้
Resize_Zipfile_3


Update 20/9/2012 (แนะนำให้ใ่ส่้เป็น MB ดีกว่าครับ)
ทางAdmin พบว่า ในการ Zip ไฟล์เป็นหลายๆไฟล์นั้น สามารถใส่จำนวน MB ลงได้เลย ในช่อง Split to volumes โดยให้ใส่ ดังนี้ครับ
ตัวเลขที่เราต้องการแบ่ง MB  เช่น 3MB , 5 MB ย้ำนะครับ MB ต้องเป็นตัวพิมพ์ใหญ่ด้วยนะครับ
Zip-file-1

4. เมื่อเราทำขั้นตอนที่ 3 เสร็จเราก็จะได้ไฟล์ Zip มาตามจำนวนที่เราแบ่งในขั้นตอนที่3
ทีนี้เราก็จะได้ส่งเมล์ไปให้เพื่อนๆเราได้สักที โดยทำการส่งไป file zip ละฉบับ ถ้าในตามรูปนี้ผมก็จะทำการส่งเมล์ไปหาผู้รับ โดยส่งทั้งหมด 3 ฉบับ เื่ผื่อทาง IT ปลายทางเค้า Block Quata Mail ครับ
*ข้อควรระวังของผู้รับ ผู้รับต้องได้รับจำนวนเมล์ของไฟล์ที่เท่ากับจำนวนไฟล์ที่ผู้ส่งไฟล์ส่งให้นะครับ ผู้รับถึงสามารถแตกไฟล์ได้
Resize_Zipfile_4
เป็นไงครับง่ายไหมครับ ยังไงก็ลองปรับแต่งตามความเหมาะสมของผู้อ่านเอาเองนะครับ
โชคดีครับ ^ ^
Posted by netdesign On 13:44 1 comment

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2565 เวลา 07:30

    วิธีการแบ่งfile ขนาดใหญ่ให้เป็นไฟล์Zipเล็กๆหลายๆไฟล์ ~ ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง ลาดพร้าว บางกะปิ >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    วิธีการแบ่งfile ขนาดใหญ่ให้เป็นไฟล์Zipเล็กๆหลายๆไฟล์ ~ ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง ลาดพร้าว บางกะปิ >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    วิธีการแบ่งfile ขนาดใหญ่ให้เป็นไฟล์Zipเล็กๆหลายๆไฟล์ ~ ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง ลาดพร้าว บางกะปิ >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ตอบลบ

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List