วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555


Google-Drive-to-get-offline-mode

ใครว่าของฟรีไม่มีในโลก แต่เดี๋ยวนี้ Google เค้าใจดีมีการให้บริการฝากไฟล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์เพลง ไฟล์รูป ไฟล์เอกสาร ให้เราเก็บได้ฟรีบนระบบ Cloud ของ Google ซึ่งบริการนี้มีมีชื่อเรียกว่า Google Drive นั้นเอง ซึ่งทำให้เรามีไฟล์ต่างๆเก็บไว้บน Google เหมือนกับเราเอาเงินไปฝากธนาคารนั้นเอง 555  ซึ่งผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการนี้ ผมว่ามันง่ายและสะดวกมากสำหรับผมกับการเก็บไฟล์งานไว้เป็นที่สำรองไว้บนระบบ Google Drive ที่ให้เราใช้พื้นที่ๆฟรีๆ กับ 5 GB

ทางด้าน Security ของระบบ Google Drive

1. ผมมั่นใจว่าข้อมูลของผมจะไม่สูญหายหรือโดนแฮกได้จากคนอื่นเลย เพราะว่าใช้ https://Drive.google.com ในการ Connect เข้าไป ในการใช้งาน ข้อมูลไม่หาย แน่นอนครับ ผมฟันธง
ถ้าจะโดนแฮกได้มีกรณีเดียวคือ คนที่แฮกของเรา รู้ Password ของ Gmail เรานั้นเอง

สิ่งที่ต้องมีในการใช้ Google Drive

1. Account email ของ Google นั้นก็คือ mail ของ @gmail นั้นเอง
2. computer PC/Notebook , iPad , iPhone หรือมือถือรุ่นอื่นๆที่สามารถเปิด browser ได้  ถ้าเป็น iOS ก็สามารถ Download app google drive ได้เลย
3. Internet ในการเชื่อมต่อเข้ากับ Google Drive

วิธีการใช้งาน Google drive เพื่อเก็บไฟล์บนระบบ Cloud ของ Google

1. ให้เราเปิด https://drive.google.com หรือ พิมพ์ไปแค่  drive.google.com เลยก็ได้ครับ บน Browser ของเรา
2. ถ้าครั้งแรก ให้กดเลือก Get start with 5 GB Free
Google-Drive-1

3. จากนั้นก็จะเข้าสู่หน้าต้อนรับของ Google Drive
โดยจะให้พื้นที่ในการจัดเก็บของเราฟรีๆ 5 GB เลย
Google-Drive-2

4. จากนั้นก็จะเข้าสู่หน้า Google Drive
โดยการใช้งาน เมนูก็จะอยู่ด้านขวา มีทั้ง สร้าง Folder , สร้างเอกสาร ให้เราคิดว่าเหมือนใช้ คอมพิวเตอร์ของเราบน My Computer เลยครับ
สามารถสร้าง Folder สามารถ Upload เอกสารขึ้นไป download เอกสารลงมา
Google-Drive-3

ขั้นตอนติดตั้ง Program Google Drive for PC
เพื่อสร้าง Connection ระหว่าง Folder ในคอมพิวเตอร์ของเรากับระบบ Google Drive ของ Google แต่ถ้าเราจะใช้บริการนี้บน website อย่างเดียวก็ไม่้ต้องทำตามด้านล่างนี้ครับ แต่ผมจะอธิบายการ Sync จากคอมพิวเตอร์ของเราขึ้นไปบน Google Drive ด้วย
1. ให้เรากด Download Google Drive for PC
Google-Drive-4


2. กดยอมรับและติดตั้ง
Google-Drive-5

3. จากนั้นทำการกรอบ Email ของ Google และ Password ลงไปเพื่อทำการติดตั้งและใช้งาน
Google-Drive-6

4. ติดตั้งเรียบร้อย
Google-Drive-7

5. กด Next เพื่อทำการติดตั้ง
Google-Drive-8

6. จากนั้นกด Advance setup
Google-Drive-9

7. จากนั้นให้เราเลือก Folder ที่เราต้องการ Sync จากคอมพิวเตอร์ของเราึขึ้นไปยัง Google Drive

โดยผมได้ทำการสร้าง Folder ไว้ใน Drive E ที่มีชื่อว่า Google Drive
และผมได้กด Start Sync
จากนั้นข้อมูลของเราก็จะ Sync กันระหว่าง คอมพิวเตอร์ <------> Google Drive นั้นเอง ที่นี้ ไม่ว่าผมจะเพิ่มเอกสารฝั่งไหน มันก็จะไป Update อีกฝั่งหนึ่งด้วย เป็นไงละง่ายไหมครับ
Google-Drive-10

Google-Drive-11

เท่านี้เป็นการเก็บไฟล์ไว้บนระบบ Google Drive ซึ่งผมเอกก็ชอบเก็บไว้ด้วยครับ ซึ่งผมค่อนข้างมั่นใจกับระบบของ Google เลยครับ อยากให้เราลองด้วยครับ เพราะเราจะได้พื้นที่ใช้งานฟรีๆถึง 5GB เลยทีเดียวเลยนะครับ ก็ถือว่าเยอะพอสมควรกับบริการของ Google Drive

Posted by netdesign On 11:47 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List