วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555


ขั้นตอนการติดตั้ง Joomla 1.5.x ใน Server สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ Download Joomla คลิ๊กเลย

เปิดโปรแกรม FileZilla ขึ้นมาแล้วทำการ Login แล้ว Upload  File Joomla ไปไว้ที่ /var/www/joomla
แต่ขั้นตอนนี้เราต้องทำการแก้ไขสิทธิ์ให้กับ Folder Joomla ก่อนถ้าไม่ทำการแก้ไขสิทธิ์จะไม่สามารถทำการ Update Load ข้อมูลได้ โดยใช้คำสั่ง 

Mkdir /var/www/joomla

ต่อมาทำการแก้ไขสิทธิ๋ด้วยการใช้คำสั่ง

Chmod 777 /var/www/joomla/

การ Upload ผ่านโปรแกรม FileZilla


ทดสอบการติดตั้ง Joomla โดยเข้าที่ Browser บนเครื่องของ Client ที่เป็น Windows URL 192.168.242.128/joomla


เลือกภาษาที่จะทำการติดตั้งในที่นี้ผมเลือกการติดตั้งภาษาไทย แล้วคลิ๊ก ถัดไป


หน้าต่างตรวจสอบก่อนการติดตั้งคลิ๊กเลือก ถัดไป


หน้าต่างลิขสิทธิ์ของ Joomla เลือก ถัดไป ก่อนจะไปหน้าต่างต่อไปเราจะต้องทำการสร้าง Databaseให้กับ Joomla ของเราก่อนโดยเข้าไปที่ 192.168.242.128/phpmyadmin แล้วกด Enter


ทำการ Login ให้เรียบร้อยแล้วทำการสร้าง Database ผมได้สร้าง Database ชื่อ Joomla


แล้วคลิ๊กเลือกสร้างเราจะได้ Database Joomla มาแค่นี้ก็สร้าง Database Joomla เรียบร้อยแล้ว


ต่อมาเราเอาชื่อ Data ไปใส่ใน Joomla


แล้วเลือกถัดไป


ผมไม่ได้เลือกอะไรมันเลือก No มาแล้วก็คลิ๊ก ถัดไป


แล้วเลือกถัดไป


ขั้นตอนต่อมาบอกให้เราเปลี่ยนไฟล์เป็นชื่ออื่นหรือจะลบไปเลยก็ได้ในที่นี้ผมทำการเปลี่ยนชื่อเพื่อให้สามารถเข้ามาแก้ไขภายหลังได้ เข้าไปแก้ไขที่ Filezilla โดยเข้าไปที่ Folder ที่เราทำการ Uploadขึ้นไป



แล้วลองเข้าไปที่หน้าเว็บอีกครั้งถ้าได้แบบนี้การติดตั้ง Joomla ก็เรียบร้อยแล้ว

Posted by netdesign On 13:04 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List