วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Drag_metro_app_windows_8-7
หลายคนในที่นี้คงเริ่มใช้ Windows 8 กันมาบ้างแล้ว แต่วันนี้ผมมีเทคนิคหรือทริปเล็กๆน้อยๆของ Windows8 มาฝากกัน หลังจากที่เราลง Windows 8 เป็นที่เรียบร้อย เราก็จะได้หน้าต่างของ metro style บนหน้าจอของ Metro ก็จะมี Application มากมายให้เลือกใช้สอย แต่ผมว่าวันนี้เรามาจัดกลุ่มให้มันดีกว่าเนอะ เวลาใช้จะได้หาง่ายๆ ไม่ต้องมาเสียเวลาในการค้นหาอีกตามเคย ซึ่งหลังจากที่ผมใช้ผมก็ว่าทำให้เราหา App ได้ง่ายมากขึนเลยทีเดียวครับผม

เคลื่อนย้าย Metro App บน Windows 8 เพื่อความเรียบร้อย
1. ให้เราอยู่หน้า Metro Style
Drag_metro_app_windows_8-1

2. หลังจากนั้นให้เลือก Program/App ที่เราต้องการเคลื่อนย้าย ในที่นี้ผมเลือก Command prompt จากนั้นผมก็ลาก app จากอีกฝั่งหนึ่งไปทางซ้ายของหน้าจอ
Drag_metro_app_windows_8-2

3. เมื่อเราลากมาแล้ว ก็จะได้ดังรูป เป็นการโยงย้าย ส่ายสะโพกที่ง่ายๆมากๆ
เป็นการโยก Apps ได้ง่ายมากๆครับ เหมาะสำหรับในการจัดกลุ่ม apps เพื่อให้เราหาโปรแกรมได้ง่ายมากขึ้น

Drag_metro_app_windows_8-3

ซึ่งในการย้ายโปรแกรมนั้น เราอยากจะย้ายโปรแกรมไหนไปมา ก็ขึ้นอยู่กับเราเลยครับ โยกย้ายกันตามสบายเลย

หลังจากที่เราโยกย้ายเรียบร้อย ผมแนะนำให้เราตั้งชื่อกลุ่มของ Apps ต่างๆ ที่เราได้ทำการโยกย้ายเรียบร้อย

การตั้งชื่อกลุ่ม Metro App บน Windows 8

1. โดยให้เราอยู่หน้า Metro style บน Windows 8 นี้แหละ หลังจากนั้นกด CTRL + เครื่องหมาย -
จากนั้นหน้าต่างของ app ก็จะย่อเหมือนดังรูป
จากนั้นให้คลิกขวาที่บนแถบ Apps จากนั้น จะเห็น Name group ขึ้น จากนั้นให้เราสร้างชื่อ Group ครับผม

Drag_metro_app_windows_8-4

2. จากนั้นเราก็ตั้งชื่อกลุ่มครับ
Drag_metro_app_windows_8-5

3.หลังจากที่เราตั้ง ก็จะขึ้นเหมือนดังรูป
Drag_metro_app_windows_8-6

4. เมื่อเราอยู่หน้าจอ Metro บน Windows 8 ปกติ ต่อจากนี้เราก็จะเห็นชื่อกลุ่มที่เราตั้งเรียบร้อยแล้วครับ
Drag_metro_app_windows_8-7

เป็นยังไงมั้งครับ ง่ายๆไหมครับ กับการย้าย apps ตั้งชื่อกลุ่มให้กับ Metro app บน windows 8 ของเรา เมื่อเราใช้ windows 8 คุณก็จะหลงรักไปอีกนานเลยนะครับ ขอให้สนุกกับการใช้ Apps บน Windows 8
Posted by netdesign On 11:58 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List