วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555



SnippingTool
หลังจากที่คุณได้ทำการลง Windows7 คุณก็จะพบกับลูกเล่นใหม่ๆใน windows7 และใน windows 7 คุณก็ยังจะพบกับ Software ตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Snipping Tool เจ้าโปรแกรมตัวนี้เป็นโปรแกรมที่ทำ Screen Short(SS) ได้ง่ายมากเลยครับ และผมจะมา Review โปรแกรมตัวนี้ให้ดูนะครับ
1.ทำการเปิดโปรแกรม Snipping Tool ขึ้นมา
Snipping_1
2. หน้าต่างโปรแกรมก็จะเป็นดังภาพ
Snipping_2
3. เมื่อเราได้ทำการ คลิก ลูกศร ตามข้อที่2 เราก็จะได้เจอกับ Mode ดังรูป โดยจะมีทั้งหมด 4 โหมด ก็คือ
Free-from Snip > เป็นโหมดที่เราต้องการ Capture ด้วยการลากของเมาส์เอง
Rectangular Snip > เป็นโหมดที่ Capture รูปด้วยตารางกรอบสี่เหลี่ยม (แนะนำครับ)
Window Snip > เป็นโหมดที่ Capture รูปภาพตามกรอบต่างๆของบนหน้าจอwindows ของเรา
Full-screen Snip > เป็นโหมดที่ Capture รูปภาพทั้งหน้าจอครับ
Snipping_3
4. เมื่อเราได้ทำการเลือก mode กันแล้ว ก็ให้เราเลือกตำแหน่งที่จะ capture จากนั้นก็ปล่อยเมาส์ จากนั้นก็จะได้พบกับรูปที่เรา capture เอาไว้ โดยเราสามารถ เขียนข้อความลงไปในรูปภาพได้เลยครับ หรือ อาจจะแนบไฟล์เข้า E-mail ได้เลย และสามารถ save ภาพเก็บไว้ด้วยก็ได้
Snipping_4
เป็นไงครับ กับเจ้าโปรแกรม Snipping Tool ใช้ง่ายไหมละครับ
Posted by netdesign On 13:53 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List