วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555



microsoft-1_new
สอนการปรับแต่งให้คอมพิวเตอร์ของเรา Boots ไวขึ้น
คุณเคยไหมหลังจาก Format คอมพิวเตอร์แล้วลงwindowsใหม่ คอมพิวเตอร์คุณก็Boots ไวดี แต่ทำไมหลังจากที่คุณลงโปรแกรมต่างๆไป หลังจากนั้นทำให้คอมพิวเตอร์ผู้อ่านบูทช้ากว่าปกติ เพราะอะไรนั้นเหรอ??? เพราะว่าโปรแกรมบางตัวที่ผู้อ่านได้ลงโปรแกรมลงในเครื่องเรามันจะไปสั่งให้รันตอนเปิดคอมพิวเตอร์ขึ้นมาใหม่ ซึ่งบางโปรแกรมเราไม่ได้ต้องการใช้ตั้งแต่แรกเริ่มหลังจากเปิดคอมพิวเตอร์ใช้ได้ทั้ง windows xp/vista/7
โดยวิธีการปรับมีดังนี้
1. ให้ไปที่เมนู Start - - -> Run
msconfig_1
2. เมื่อเราคลิกเมนูRun หลังจากนั้นให้เราพิมพ์ msconfig ลงไป แล้วกด OK
msconfig_2
3.หลังจากนั้นให้เราเลือกมา Tabs Startup จากนั้นเราจะเจอโปรแกรมมากมายต่างๆทั้งของ window เอง และโปรแกรมที่เราได้่ทำการลงไป
งั้นเราควรทำอย่างไรละ ??
ให้เราดูแค่ 2 Colum คือ
-Startup Item ชื่อโปรแกรม
-Command  Path ในการrun ของโปรแกรม
แล้วโปรแกรมไหน??? ควรเอาเครื่องหมายถูกออกหรือไม่เอาเครื่องหมายถูกออกดีละ
โปรแกรมไหนที่ มี Command ที่ขึ้นด้วย
C:\windows\system32\  , C:\window\.... เราไม่ควรเอาเครื่องหมายถูกออกหน้าของ Startup Item นะครับ
ส่วนโปรแกรมที่ มี Command ขึ้นด้วย C:\Program File\........ สามารถเอาเครื่องหมายถูกได้ครับ
ตัวอย่างในรูป เช่น
โปรแกรม Acrcobat (Reader_sl)  รัน Path command C:\program file\adobe\Reader9.0\Reader_sl.exe ผมสามารถเอาเครื่องหมายถูกออกได้ ความหมายก็คือตอนwindow เราเปิดขึ้นมาผมจะไม่้ให้มัน Run โปรแกรม Acobat ตอน Startup
เมื่อทำการปรับค่าเสร็จให้ทำการ กด OK หลังจากนั้นเครื่องคอมพิวเตอร์จะบังคับเรา Restart
msconfig_3
4. และเมื่อเปิดคอมขึ้นมาใหม่ จะมีหน้าต่างขึ้นมาเตือนว่าเราได้ทำการเปลี่ยนค่า window Startup จากนั้นให้ผู้อ่านติ๊กถูกในช่อง Don't show thai message .....แล้วกด OK เพื่อให้ครั้งหน้าเวลาเราทำการเปิดคอมพิวเตอร์ขึ้นมาใหม่จะได้ไม่ต้องใัห้มันโชว์ขึ้นมาอีก
msconfig_4
**หมายเหตุ ในการปรับค่าโปรแกรมในการ Startup นั้นควรตรวจสอบให้ดี ว่าโปรแกรมนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟล์ sysytem ของระบบ ถ้าเราปรับผิดตัวอาจทำให้ไม่สามารถเข้า windows ได้เลยนะครับ
Posted by netdesign On 09:56 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List