วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555


สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาสอนวิธีการลง Windows 8 Release Preview แบบง่ายๆ ที่เราจะได้ลงเอง โดยไม่ต้องไปพึ่งช่างนั้นเอง ถ้าเราเอาไปให้ช่างลงก็คงเสียเงิน 300-500 บาทเนอะ Windows 8 Release Preview นั้นเดี๋ยวนี้ลงง่ายมากๆ ง่ายกว่าปลอกกล้วยเข้าปากอีก ทาง Microsoft ค่อยๆปล่อย version ของ windows 8 ออกมาให้เราเริ่มทดลองใช้กัน และล่าสุดก็คือเจ้าตัวนี้แหละครับ Windows 8 Release Preview ตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายก่อนที่จะส่ง Windows 8 ตัวจริงๆออกมาในตลาดแล้วครับ ซึ่งแน่นอนก็เสียค่า License เหมือนเดิม แต่ตัวทดลอง เช่น Windows 8 Release Preview , Windows 8 Consumer preview จะมี key windows 8 มาให้ทดลองฟรีครับ

ผมจะสอนลง Windows 8 มันทุก Edtion เลย สำหรับใครที่เป็นแฟน itithai.com จะรู้ว่าผมเขียนวิธีการลง Windows 8 ในแต่ละ Edtions เลยครับ
Windows_8_Release_Preview-14
ก่อนการลง Windows 8 Release Preview ต้องเตรียมดังนี้ก่อน
1. เราต้อง Download file windows 8 Release Preview มาก่อนครับ หลังจากนั้นให้ Write ลงแผ่นครับ เพราะไฟล์เป็น .ISO
2. คอมพิวเตอร์ / Notebook ที่มี DVD-ROM ครับผม จากนั้นลุยกันเลย
3. Key Windows 8 : TK8TP-9JN6P-7X7WW-RFFTV-B7QPF

สอนลง Windows 8 Release Preview step by step

1.  ให้ใส่แผ่นไปจากนั้นให้คอมพิวเตอร์เรา Boots จากแผ่นเป็นอันดับแรกครับ ให้เราไปปรับใน BIOS ครับ แต่ถ้าไม่ปรับมันจะต้องกด ไม่ F10 , F12 ตอนเวลาBoots ละครับ เพราะคอมแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกันอีก
2. เมื่อเราเห็น Boots CD .... ให้เราเรียบกด Enter
จากนั้นจะเข้าสู้หน้า Windows Setup
ให้เี่ี่ราเลือกติิดตั้ง
Language to install : English (US)
Time : English US
Keyboard : US
Windows_8_Release_Preview-1

3. จากนั้นกด Install now เพื่อทำการติดตั้ง
Windows_8_Release_Preview-2

4. จากนั้นให้เราใส่ Key windows 8 ดังนี้ครับ 
TK8TP-9JN6P-7X7WW-RFFTV-B7QPF
Windows_8_Release_Preview-4

5. จากนั้นกด I accept แล้วกด Next
Windows_8_Release_Preview-5

6. จากนั้นให้เลือก Custom : Install Windows only
Windows_8_Release_Preview-6

7. จากนั้นเราจะเห็น Drive ฮาร์ดดิสของเราในคอมพิวเตอร์ของเรา
ให้เราเลือก Drive ที่จะลง Windows 8 ที่เป็น Drive ของ OS
- สำหรับคนที่ลง Windows xp , Windows 7 มาแล้ว อยากจะลง Windows 8 ต่อ ก็ให้เราเลือก Drive OS ที่เราใช้อยู่ก่อนนะครับ จากนั้น กด Drive options จากนั้นใ้ห้ format Drive ก่อนการลง Windows 8 ถ้าเราไม่ format ก่อนการลง Windows 8 มันก็จะเป็นการลงทับ windows ตัวเดิมที่เราใช้อยู่ ก็จะทำให้ Drive C ของเรามี folder windows.old หลังจากเราลง Windows 8 เป็นที่เรียบร้อย
- สำหรับคนที่ Harddisk ว่างๆมาเลย ก็ให้แบ่ง Partition ก่้อนการลงนะครับ โดยเข้าไป Drive options แล้วก็สร้าง Drive มาก่อน


- บางคนอาจจะมีหลาย Drive ก็ได้นะครับ ดูดีๆ ให้เราเลือก Drive ที่จะลง Windows 8
Windows_8_Release_Preview-7

8.จากนั้นก็รอขั้นตอนการลง Windows 8 เลยครับ
Windows_8_Release_Preview-8

9. เมื่อเราาลงเรียบร้อย คอมพิวเตอร์ก็จะ Restart 1 ครั้ง จากนั้นก็รอเข้าสู้หน้านี้ครับ ให้เราเลือก ธีมของหน้าจอของเราว่าเราจะเลือกสีไหน
และให้ใส่ PC name ด้วย
Windows_8_Release_Preview-9

10. จากนั้นให้เลือก Use Express Settings ครับ
Windows_8_Release_Preview-10

11. จากนั้นให้เรากรอก Email ของเราลงไปครับ ในการติดตั้งครั้งนี้ผมใ้ช้ Account email ใน Sign in นะครับ
แต่ถ้าใครจะใช้ Account local computer หรือที่ account จากเครื่องก็ให้เลือก Sign in without microsoft account
Windows_8_Release_Preview-11

12. จากนั้นให้เราใส่ Password ของ email ที่เรากรอกลงไป
Windows_8_Release_Preview-12


13. จากนนั้นก็กรอกข้อมูลของเราให้ครบครับ
Windows_8_Release_Preview-13

14. จากนั้นก็เข้า Windows 8 Release Preview ได้เลย
Windows_8_Release_Preview-14

เสร็จสิ้นการติดตั้ง Windows 8 Release Preview
เป็นไงครับง่ายไหมครับกับการติดตั้ง Windows 8 Release Preview เนอะๆ ง่ายมากๆ จากนั้นผมก็นั่งรอวันเวลาที่ Microsoft จะออก Windows 8 ตัวจริงออกมาแล้วครับ
แต่ผมว่า Windows 8 ตัวจริงๆมันก็จะเหมือนกับ Windows 8 Release Preview นี้แหละครับ
Posted by netdesign On 12:13 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List