วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555



WIndows8_Consumer_Preview_14
สวัสดีครับสำหรับสาวก Windows 8 สำหรับมือใหม่ที่หัดใช้ Windows 8 อาจจะงงๆหน่อยกับการใช้ มันก็เหมือนกับการใช้ Windows xp แล้วมา่ใช้ Windows 7 แหละครับ แต่ถ้ามาใช้ Windows 8 อาจจะงงไปมากเลยทีเดียว แต่อย่าคิดมากครับ Microsoft เค้าออกแบบ Windows มาให้เราใช้ง่ายขึ้น เข้ากับยุกต์สมัย ผมว่าหลายคนที่เพิ่งมาใช้ Windows 8 ส่วนมากจะหาเมนูไม่ค่อยเจอกันแน่ๆเลยครับ ซึ่งตอนแรกผมก็เป็นเหมือนกันครับ

พาดูเมนู Windows 8 ในหน้า Desktop Mode

ใน Windows 8 จะมี 2หน้าจอหลักๆได้แก่ หน้าMetro stlye apps และหน้า Windows desktop mode วันนี้ผมขอพูดแค่ Desktop Mode ละกันนะครับ
1. หลังจากที่เข้ามาใน My computer ในหน้า Desktop mode เมื่อเราเข้ามาใน My computer
เมนูส่วนมากก็อยู่ด้านบนของเรา มีทั้ง
Properties เอาไว้ดูรายละเอียดต่างๆของ Folder , Drive
Map network Drive เอาไว้ map folder,Drive ของเครื่องอื่นที่เราใช้งานบ่่อยๆ
Open Control Panel แค่กดปุ่มนี้ก็เข้าไปในหน้าเมนูของ Control panel แล้วครับไวจริงๆ
Uninstall or change a program กดเมนูนี้ ก็จะพาเราไปสู่หน้า การถอนการติดตั้งโปรแกรมแล้วครับ
System properties ดูรายละเอียดของพวก System ต่างๆของ Windows 8
Menu-Windows8-1


ใน Tab View
ก็จะมีเมนูต่างๆมากมายเหมือนกันครับ
Navigation มีการปรับโครงสร้างของหน้าการจัดเก็บของ Folder , Drive ของเรา
และมีมุมมองการปรับการเรียงลำดับของ Folder , Drive
Menu-Windows8-2


ถ้าเราคลิกไปที่ Drive ก็จะมีเมนูพวกนี้ขึ้นมาครับ
Format เป็นการล้างข้อมูลทั้ง Drives
Cleanup เป็นการเคลียรไฟล์ขยะบางไฟล์ที่ระบบไม่ได้ใช้งานทิ้งไปและจัดเรียงข้อมูล ในการจัดเก็บให้ดีขึ้นด้วยครับ
Bitlocker เป็นการ lock file เพื่อไม่ให้ copy ได้ครับ โดยต้องมีการใส่ Password ก่อน


Menu-Windows8-3


วันนี้พามาดูเมนูง่ายๆของ Windows 8 กันเนอะ แต่ถ้าเราใช้ Windows 8 ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวเราก็ชินไปเองแหละครับ
Posted by netdesign On 12:15 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List