วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555



data
วิธีการเปิดแชร์โฟล์เดอร์(Folder) เืพื่อให้คนอื่นสามารถเอามาเอาข้อมูลของเราได้ภายในวงแลน
หลังจากที่เราได้ทำการ Setup Network Setup Wizard เป็นอันเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็คือการมาแชร์ข้อมูล( Data) ข้ามระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์
ทางผู้เขียนจะกำหนดดังนี้
Computer Name
PC1= ITITHAI
PC2=Joomla
NoteBook = IT
Name workgroup =MSHOME
งั้นเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า
1.ให้เราทำการเปิด My Computer ขึ้นมาจากนั้นเลือก Drive หรือ Folder ที่ต้องการแชร์ข้อมูลในที่นี้ผู้เขียนจะทำการเปิด Share Drive C ครับ
Share_network_Pic13
2. จากนั้นให้เราทำการ คลิกขวาที่ Drive C แล้วทำการเลือก Sharing and Security
Share_network_Pic14
3.จากนั้นก็จะปรากฎดังภาพ ต่อจากนั้นให้เราทำการ คลิกที่ข้อความ If you understand the risk ...... แล้วก็กด OK
Share_network_Pic15
4. ขั้นตอนนี้ทาง Wizard จะให้เราทำการ Config ค่า
ในช่อง Network Sharing and Security
- ให้ติ๊กเครื่องหมายถูก : Share this folder on network
Share name : ใส่ชื่อ Drive/ Folder ที่เราต้องการ
- ให้ติ๊กเครื่องหมายถูก : Allow network users to change my file เป็นการอนุญาติให้ผู้ใช้เครื่องอื่นที่จะเข้ามาเอาไฟล์ในเครื่องเราสามารถเปลี่ยนแปลงไฟล์ใน Folder / Drive นี้ที่เราแชร์ไว้ได้
จากนั้นทำการกด Ok
Share_network_Pic16
5.จากนั้นให้เราลอง ไปเปิดคอมพิวเตอร์เครื่อง PC2 จากนั้นให้เราทำการเปิด My computer ขึ้นมาแล้วจากนั้นให้กดเลือก Menu My Network Places
Share_network_Pic18
6.จากนั้นก็ให้กด View workgroup computer ทีนี้เราก็จะเห็นชื่อ Computer PC1(ITITHAI)
จากนั้นก็ให้ทำการ Double Click เข้าไปยังคอมพิวเตอร์ PC1 ทีนี้เราก็จะเห็น Folder /Drive ที่เราทำการเปิด Share เอาไว้
Share_network_Pic17
*หมายเหตุ
-เครื่องที่ทำการแชร์ไฟล์ต้องทำการปิด Firewall
-คอมพิวเตอร์ที่แชร์ไฟล์จะต้องทำการ Setup Network Setup Wizard ก่อน และต้องอยู่้ใน Workgroup เดียวกันด้วย
เป็นไงครับง่ายไหมครับกับการแชร์ข้อมูลข้ามเครื่องคอมพิวเตอร์ภายในบ้านเรา่ ผู้เขียนหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะครับ
Posted by netdesign On 09:55 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List