วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555


acdsee
เปลี่ยนชื่อไฟล์หลายๆรูปในทีเดียว โดยใช้โปรแกรม Acdsee
วันนี้ผมจะมาบอกวิํธีการ rename ชื่อไฟล์รูปภาพหลายๆรูป เป็นร้อย เป็นพันรูป ก็สามารถ rename ได้เพียงไม่กี่วินาที โดยใช้โปรแกรม ACDSee คุณเชื่อไหมละครับ ?? จะได้ไม่ต้องมานั่ง rename ทีละไฟล์ให้เมื่อยมือกันอีกต่อไป งั้นเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า
สิ่งที่ต้องมี
- โปรแรกม ACDsee 
- ไฟล์รูปจำนวนมากๆ
เริ่มกันเลยครับ วิธีการเปลี่ยนชื่อไฟล์รูปในครั้งเดียว ทีละหลายร้อยรูป
1. จากรูป เห็นได้ว่าชื่อไฟล์รูปภาพไม่เป็นระเบียบเสียเลย
rename_1
2. จากนั้นให้เราเปิดโปรแกรม ACDSee ขึ้นมาจากนั้นให้ Browse ไปยัง folder ไฟล์รูปภาพที่เราต้องการเปลี่ยนชื่อ และให้กด Edit > Select All หรือจะกด Ctrl+A เพื่อทำการเลือก fileรูปทั้งหมดในโฟล์เดอร์นั้นเพื่อทำการ rename ใหม่ทั้งหมด
rename_2
เมื่อทำการ กด CTRL +A ก็จะได้ดังภาพ พื้นหลังไฟล์รูปภาพที่เราต้องการ ก็จะกลายเป็นสีขาว
rename_3
3. จากนั้นก็ไปเลือกเมนู tools > Batch Rename
rename_6
4.
ในกรอบสีแดง
- จะเป็นช่องของ template : ในที่นี้ผมขอใส่ชื่อเป็น Picture# นะครับ โดย # จะเป็นตัวแปลในการเรียงเลขของภาพ
ในกรอบสีเหลือง
- เราจะให้รูปภาพที่ปรัับใน template เริ่มตั้งแต่หมายเลขเท่าไร
ในกรอบสีเขียว
- program จะสรุปมาให้เราดูก่อนการ rename
เมื่อทำการปรับเสร็จเรียบร้อยเราก็กด Start Rename
rename_4

5. เราก็จะได้ชื่อไฟล์ดังกล่าว เป็นรูปแบบสวยงาม หลายๆไฟล์ เลยครับ
rename_5

Posted by netdesign On 13:56 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List