วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555



Harddisk
วันนี้เรามาตรวจสุขภาพของ Harddisk กันดีกว่าครับ โดยการ Check disk คนเรายังมีป่วยไข้แล้วทำไมคอมพิวเตอร์จะมีปัญหาสุขภาพของ Harddisk บ้างไม่ได้ละครับ จริงไหม ?? งั้นเรามาเริ่มตรวจสุขภาพกันเลยดีกว่า
ขั้นตอนทำดังนี้ครับ
1. คลิกขวาที่ Drive C ของเราจากนั้นให้ทำการเลือก Properties
Check_disk_1
2 จากนั้นให้ทำการเลือก Tab ไปยัง menu Tools จากนั้นจะเห็นหัวข้อ Error-checking จากนั้นให้เรากดปุ่ม Check now
.Check_disk_2
3. ในข้อนี้จะมี Option ให้เลือก 2 ข้อคือ
1.Automatically fix file system error
เป็นการซ่อมแซม File system ในส่วนที่มีปัญหา
2.Scan for and attempt recovery of bad sectors
เป็นการสแกนdrive ของเราและทำการหาจุดเสียของ Harddisk ของเรา
เมื่อทำการเลือกแล้วว่าจะทำอะไรบ้างก็กด Ok จากนั้นระบบจะถามว่าจะให้ทำการ check disk หลังจากการ restart ครั้งหน้าใช่หรือไม่ เราก็ตอบ Yes ไปแล้วจากนั้นเราก็ทำการ Restart คอมพิวเตอร์
**หมายเหตุ
ถ้าเราเลือกทั้งข้อ1และข้อ2 ก็จะใช้เวลาในการ check disk นานหน่อยและในที่นี้จะขึ้นอยู่กับความจุของ Drive ของเราด้วย
Check_disk_3
4. หลังจากคอมพิวเตอร์ Restart เสร็จแล้ว ระบบwindow ก็จะเข้าสู่หน้า Check disk
Check_disk_4
เท่านี้ก็เป็นอันจบขั้นตอนการตรวจสุขภาพของ Harddisk ของเราแล้วครับ
Posted by netdesign On 10:01 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List