วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555


Pic-Apps-Windows8-3

หลายคนที่ใช้ Windows 8 ใหม่ๆ อาจจะพบกับคำศัพท์ใหม่ๆใน Windows 8 เนอะ แต่บางคนก็คุ้นๆกับใน Windows 7 กันมาแล้ว แต่วันนี้ผมจะพามาทำความรู้จักกับ Pin from Start , Pin from taskbar ว่ามันคืออะไรใน Windows 8 แล้วมีหลักการทำงานอย่างไรกับ Windows 8 กันดีกว่า เพื่อจะให้เราใช้ Windows 8 กันอย่างง่ายดาย ผมคิดว่าWindows 8 นี้แหละใช้งานมากๆครับ ถ้าเราเล่นมันบ่อยๆ เดี๋ยวก็ เจ็บและชินไปเอง เห้ยไม่ใช่ - -" เดี๋ยวก็เล่นจนชินไปเองเนอะ

ความหมายของ Pin to/from Start , Pin to/from taskbar Windows 8

Pin to/from Start Windows 8
มันคือการทำ Apps ต่างๆที่เราเลือกเอามาไว้หน้า Metro Style ของเรานั่นเอง ส่วนใหญ่ผมจะเลือก Apps ที่ผมใช้งานบ่อยๆมาไว้หน้า Metro style
จากภาพ ผมได้ Pin from start program  Command Prompt เอามาไว้หน้า Metro Style ของผม เพราะผมใช้บ่อยมากๆ
Pic-Apps-Windows8-1

Pin to/from taskbar Windows 8
มันคือการเอา Apps เอาไว้ไป taskbar ใน หน้าจอ Windows Desktop นั้นแหละครับ ก็เหมือนกับ Windows 7 เลยครับ
Pic-Apps-Windows8-2

หลังจากที่เรารู้ความหมายของ Pin from Start , Pin from taskbar Windows 8 มากันแล้ว ต่อไปก็คือวิธีการทำแล้วเนอะ

การทำ Pin from Start , Pin from taskbar Windows 8

1. ให้เราอยู่หน้า Metro Style จากนั้นให้เราคลิกขวาบนพื้นที่ว่าง > จากนั้นจะเห็น Tab icon All Apps ขึ้นมา > ให้เราคลิกไป
Pic-Apps-Windows8-7

2. จากนั้นเราก็จะเข้าหน้า Apps เราก็จะเห็น Apps เยอะมากมายเลยเนอะ
ในที่นี้ผมเลือก Command Prompt ให้เราคลิกขวาที่ Apps ตััวนั้น > จากนั้นจะเห็น Tab ขึ้นมาด้านล่าง มี Menu Pin to/from Start , Pin to/from taskbar Windows 8
ให้เราเลือกตามสะดวกเลยครับ
Pic-Apps-Windows8-4

ส่วนวิธีการ Unpin from Start , Unpin from taskbar Windows 8


Posted by netdesign On 12:10 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Onsite computer repair Ramkhamhaeng.














รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย


ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus 400 บาท
ปล. ให้บริการ เฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคไชย4


สนใจติต่อ : Tel. 083-792-5426





ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก

Advertisement

Unordered List